[Tut 18 - Design Pattern] Command Pattern
Command Pattern là gì?
Command pattern là một mẫu thiết kế hướng dữ liệu và thuộc thể loại mô hình hành vi (behavioral pattern). Một yêu cầu được đóng gói trong một đối tượng là chỉ huy và truyền cho Invoker đối tượng. Đối tượng Invoker sẽ cho các đối tượng thích hợp có thể xử lý lệnh và chuyển lệnh cho các đối tượng tương ứng và đối tượng thực thi lệnh.
Step 1
Create a command interface.
Order.java
Step 2
Create a request class.
Stock.java
Step 3
Create concrete classes implementing the Order interface.
BuyStock.java
SellStock.java
Step 4
Create command invoker class.
Broker.java
Step 5
Use the Broker class to take and execute commands.
CommandPatternDemo.java
Step 6
Verify the output.
Command pattern là một mẫu thiết kế hướng dữ liệu và thuộc thể loại mô hình hành vi (behavioral pattern). Một yêu cầu được đóng gói trong một đối tượng là chỉ huy và truyền cho Invoker đối tượng. Đối tượng Invoker sẽ cho các đối tượng thích hợp có thể xử lý lệnh và chuyển lệnh cho các đối tượng tương ứng và đối tượng thực thi lệnh.
Step 1
Create a command interface.
Order.java
Create a request class.
Stock.java
Step 3
Create concrete classes implementing the Order interface.
BuyStock.java
Create command invoker class.
Broker.java
Use the Broker class to take and execute commands.
CommandPatternDemo.java
Verify the output.
Nhận xét
Đăng nhận xét